Quality management - Fundamentals and vocabulary (ISO/DIS 9000:2025)
Tengdur staðall:
ISO/DIS 9000:2025
Tækninefnd:
CEN/SS F20
ICS flokkur:
1.040, 3.120
Auglýst:
15.4.2025
Umfang (scope):
ISO 9000:2015 describes the fundamental concepts and principles of quality management which are universally applicable to the following:organizations seeking sustained success through the implementation of a quality management system;customers seeking confidence in an organization's ability to consistently provide products and services conforming to their requirements;organizations seeking confidence in their supply chain that their product and service requirements will be met;organizations and interested parties seeking to improve communication through a common understanding of the vocabulary used in quality management;organizations performing conformity assessments against the requirements of ISO 9001;providers of training, assessment or advice in quality management;developers of related standards.ISO 9000:2015 specifies the terms and definitions that apply to all quality management and quality management system standards developed by ISO/TC 176.
Í alþjóðastaðli þessum er lýst grundvallarhugmyndum og meginreglum gæðastjórnunar sem gilda almennt um eftirfar andi: – skipulagsheildir sem leitast við að ná viðvarandi árangri með því að innleiða gæðastjórnunarkerfi; – viðskiptavini sem leita eftir trausti á getu skipulagsheildar til þess að láta ávallt í té vöru og þjónustu sem samræmist kröfum þeirra; – skipulagsheildir sem leita eftir trausti á aðfangakeðju sinni um að kröfur um vöru og þjónustu verði uppfylltar; – skipulagsheildir og hagsmunaaðila sem leitast við að bæta samskipti með sameiginlegum skilningi á þeim íðorðum sem notuð eru í gæðastjórnun; – skipulagsheildir sem framkvæma samræmismat gagnvart kröfum ISO 9001; – þá sem veita þjálfun, mat eða ráðgjöf varðandi gæðastjórnun; – þá sem þróa tengda staðla.Í alþjóðastaðli þessum eru tilgreind þau íðorð og skilgreiningar sem eiga við fyrir alla staðla um gæðastjórnun og gæðastjórnunarkerfi sem þróaðir eru af ISO/TC 176.
Í alþjóðastaðli þessum er lýst grundvallarhugmyndum og meginreglum gæðastjórnunar sem gilda almennt um eftirfar andi: – skipulagsheildir sem leitast við að ná viðvarandi árangri með því að innleiða gæðastjórnunarkerfi; – viðskiptavini sem leita eftir trausti á getu skipulagsheildar til þess að láta ávallt í té vöru og þjónustu sem samræmist kröfum þeirra; – skipulagsheildir sem leita eftir trausti á aðfangakeðju sinni um að kröfur um vöru og þjónustu verði uppfylltar; – skipulagsheildir og hagsmunaaðila sem leitast við að bæta samskipti með sameiginlegum skilningi á þeim íðorðum sem notuð eru í gæðastjórnun; – skipulagsheildir sem framkvæma samræmismat gagnvart kröfum ISO 9001; – þá sem veita þjálfun, mat eða ráðgjöf varðandi gæðastjórnun; – þá sem þróa tengda staðla.Í alþjóðastaðli þessum eru tilgreind þau íðorð og skilgreiningar sem eiga við fyrir alla staðla um gæðastjórnun og gæðastjórnunarkerfi sem þróaðir eru af ISO/TC 176.